แผนงานขั้นต่อไปคือ ผุ้จัดการสินค้าจะต้องทำการพยากรณ์ยอดขายและกำไรในอนาคต การคาดการณ์นี้จะสมมุติว่า สภาพแวดล้อมและกลยุทธ์การตลาดของอดีตกับปัจจุบันต่อเนื่องกัน การคาดคะเนนี้ทำได้โดยการศึกษาตัวเลขจากอดีต เช่น ยอดขายของตลาดในปีหน้า คาดว่าจะมีจำนวน 2 ล้านหน้วย และ สมมุติว่าจะเพิ่มขึ้นปีละ 200,000 หน่วย ส่วนครองตลาดเป็น 10% ราคาขึ้นปีละ 20 สตางค์ต่อหน่วย และอื่น ๆ การคำนวณโดยใช้อนุกรมเวลา สามารถหากำไรจากการดำเนินงานได้ แต่ถ้าผู้จัดการสินค้าไม่เชื่อว่า สถานการณ์แวดล้อมต่าง ๆ จะเหมือนเดิม ก็อาจกำหนดข้อสมมุติใหม่ เช่น เศรษฐกิจมีแนวโน้มว่าจะดีขึ้น หรือบริษัทมีเทคโนโลยีใหม่ ๆ ซึ่งสามารถลดต้นทุนแปรผันได้ เป็นต้น ในกรณีต่าง ๆ นี้ ผุ้จัดการก็อาจจะเปลี่ยนแปลงการคาดการณ์ภายใต้สถานการณ์ใหม่ โดยอาจใช้กลยุทธ์การตลาดแบบเดิมอยู่ ซึ่งการประมาณนี้กับกลยุทธ์การตลาดเดิมจะทำให้บริษัทได้กำไรและยอดขายเป้ฯที่พอใจหรือไม่
กลยุทธ์ทั่วโลก (Global strategy)
-
กลยุทธ์ทั่วโลก (Global strategy) / ความสัมพันธ์ระหว่างโครงสร้าง (Structure
relationships) : สรุปทางเลือกการออกแบบกลยุทธ์ /
โครงสร้างที่เหมาะสมสำหรับบริษัทต...
10 ปีที่ผ่านมา
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น