ลักษณะของการแบ่งส่วนตลาดที่มีประสิทธิภาพ

ผู้ขายจะพิจารณาลักษณะผู้ซื้อว่า ลักษณะแบบใดจึงจะเป็นส่วนที่ของตลาดนั้น ๆ ตัวแปรที่ใช้ในการแบ่งตลาดออกเป็นส่วนย่อย ความมีลักษณะอย่างน้อย 3 ประการคือ
1.ต้องสามารถหาข้อมูลเกี่ยวกับจำนวนลูกค้าในแต่ละส่วนแบ่งตลาดนั้น ได้ไม่ยากนัก (measurability)
2
.ต้องสามารถมุ่งความพยายามทางการตลาดไปยังตลาดเป้าหมายได้ (accessibility)
3.
เมื่อแบ่งตลาดแล้วควรมีจำนวนผุ้บริโภคในแต่ละส่วนมากพอ ซึ่งจะสามารถให้กำไรแก่บริษัทคุ้มกับความพยายามและความเหนื่อยยากในการแบ่งส่วนตลาด (substantiality)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
 

Lorem Ipsum

Followers

Lorem Ipsum