ผู้ขายจะพิจารณาลักษณะผู้ซื้อว่า ลักษณะแบบใดจึงจะเป็นส่วนที่ของตลาดนั้น ๆ ตัวแปรที่ใช้ในการแบ่งตลาดออกเป็นส่วนย่อย ความมีลักษณะอย่างน้อย 3 ประการคือ
1.ต้องสามารถหาข้อมูลเกี่ยวกับจำนวนลูกค้าในแต่ละส่วนแบ่งตลาดนั้น ได้ไม่ยากนัก (measurability)
2.ต้องสามารถมุ่งความพยายามทางการตลาดไปยังตลาดเป้าหมายได้ (accessibility)
3.เมื่อแบ่งตลาดแล้วควรมีจำนวนผุ้บริโภคในแต่ละส่วนมากพอ ซึ่งจะสามารถให้กำไรแก่บริษัทคุ้มกับความพยายามและความเหนื่อยยากในการแบ่งส่วนตลาด (substantiality)
กลยุทธ์ทั่วโลก (Global strategy)
-
กลยุทธ์ทั่วโลก (Global strategy) / ความสัมพันธ์ระหว่างโครงสร้าง (Structure
relationships) : สรุปทางเลือกการออกแบบกลยุทธ์ /
โครงสร้างที่เหมาะสมสำหรับบริษัทต...
10 ปีที่ผ่านมา
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น