กลยุทธ์การตลาด

งานของนักกรตลาดเริ่มตั้งแต่ก่อนที่บริษัจะผลิตสินค้า และ รวมถึงงานหลังจามที่ได้มีการขายเรียบร้อยแล้ว นัการตลาดที่ดีควรจะได้ศึกษาถึงความต้องการและความปรารถนาของผุ้บริโภคและพยายามพัฒนาแนวความคิดสินค้า ออกแบบลักษณะสินค้า จัดการหีบห่อ และตั้งชื่อตราสินค้า กำหนดราคาที่ครอบคลุมผลกำไรอย่างสมเหตุสมผล ทำการจัดจำหน่าย ติดต่อสือสารกับประชาชน ให้รู้จักสินค้าให้ผู้บริโภถรู้ว่าจะหาซื้อสินค้าหรือบริการนี้ได้จากที่ใด และจัดทำแผนงานการตลาดให้ได้ผลเป็นที่พอใจ นัการตลาดต้องเป็นทั้งนักวิจัย นักจิตวิทยา นักสังคมวิทยา นักเศรษฐศาสตร์ นักสื่อสาร และนักกฎหมาย

นั้นคือ เราจะศึกษากลยุทธ์การตลาด ซี่งเป็นกระบวนการวิเคราะห์หาโอกาส (opportunities) กำหนดจุดประสงค์ (objective) พัฒนากลยุทธ์ (Strategies) กำหนดแผนงาน (Planning) การนำแผนไปปฏิบัติ (implementation) และการควบคุม (control)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
 

Lorem Ipsum

Followers

Lorem Ipsum